Giảm cân hiệu quả sau Tết

Với những ai có thể trạng dễ tăng cân thì ngày Tết trở thành nổi ám ảnh của chị em. Dưới đây là các bước đơn giản giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả sau Tết như ý muốn.

Chú trọng bữa ăn sáng

Nhiều người cho rằng, nhịn bữa ăn sáng sẽ giúp giảm cân nhanh, đó là quan điểm sai lầm. Nhịn bữa ăn sáng sẽ làm cho bạn tăng thêm cảm giác đói và ăn nhiều vào bữa trưa và tối sẽ làm bạn tăng cân nhanh hơn.

Giảm cân hiệu quả sau Tết 

Do đó, cách giảm cân hiệu quả sau Tết hữu hiệu các bạn nên chọn chế độ dinh dưỡng đầy đủ vào buổi sáng. Bạn ăn no vào buổi sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no, không thèm ăn vặt và giảm ăn lại vào bữa trưa và bữa tối.

Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể

Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy chỉ hạn chế ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.

Giảm cân hiệu quả sau Tết 

Đặc biệt hãy tìm cách để chuyển sang loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy

Tập thể dục thường xuyên

Giảm lượng calo trong cơ thể thì chưa đủ để giúp bạn giảm cân mà bạn còn phải kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên thì lúc này sẽ có hiệu quả nhiều hơn. Hơn thế nữa những bài tập thể dục này còn cho bạn có 1 sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và giảm bớt căng thẳng, giúp cho tim bạn được hoạt động tốt, máu lưu thông đều.

Giảm cân hiệu quả sau Tết 

Tập thể dục cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bạn và là chìa khóa quan trọng để giảm cân lâu dài. Đi bộ mỗi ngày cũng là 1 điều rất tốt để bạn giảm cân. Bạn hãy cố gắng luyện tập nó để trở thành 1 thói quen, lúc này bạn sẽ không còn cảm thấy trở ngại nào nữa.

Uống đủ nước

Ngày thường nhu cầu uống nước cần cung cấp cho cơ thể là 2lit/ngày. Với những ngày bạn ăn quá nhiều đồ nóng, lượng nước cần cung cấp cho cơ thể phải nhiều hơn. Ngoài ra, uống nước cũng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả, đào thải độc tố, đồng thời làm cho bạn có làn da đẹp.

 Giảm cân hiệu quả sau Tết

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong quá trình này là phải biết quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện hệ tim mạch và giảm lượng mỡ cơ thể.Bạn không nên nghĩ đó là những thực phẩm không tốt cho bạn giảm béo mà nghĩ rằng nó chỉ không đủ hàm lượng dinh dưỡng để cho bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó quá trình giảm cân sẽ ít căng thẳng với bạn hơn đấy.